• Bài viết gần đây
  • Xin thông báo. Từ nay, các cập nhật và thông báo sẽ được post lên trang Facebook page của phần mềm QLGX tại
    Kính mong quý vị like và theo dõi trang facebook này để nhận những tin tức mới nhất về phần mềm QLGX
    Quý vị cũng có thể post câu hỏi trực tiếp trên trang Facebook page của phần mềm, hoặc gởi tin nhắn trên trang này

Phiên bản 2.1.0.7 [06-03-2012]

Tải phần mềm. Thông tin cập nhật phiên bản mới
Admin
Site Admin
Bài viết: 442
Ngày tham gia: Thứ 4, 07 Tháng 1, 2015 11:24 am
Đến từ: Tân Hội
Liên hệ:

Gửi bàigửi bởi Admin » Thứ 3, 06 Tháng 3, 2012 11:58 am


06-03-2012

Cập nhật lên phiên bản 2.1.0.7


» Các cập nhật:

- Sửa lỗi không cập nhật được thông tin gia đình của phiên bản 2.1.0.6



05-03-2012

Cập nhật lên phiên bản 2.1.0.6


» Các cập nhật:


- Điều chỉnh cách sao lưu dữ liệu để sao lưu dữ liệu thường xuyên hơn: Số lượng tập tin tối đa được phép lưu có thể chỉnh sửa trong màn hình Tùy chọn.


- Bật lại chức năng autocomplete nhưng có chỉnh sửa để khi danh sách nhắc nhở hiện ra sẽ không chọn mặc định mục nào. Trước đây, khi danh sách nhắc nhở hiện ra, mặc định chọn mục đầu tiên, vì vậy khi nhấn phía Tab để sang mục nhập tiếp theo, chương trình tự động chọn mục đầu tiên làm dữ liệu vừa nhập nên có thể xảy ra sai sót. Vì thế chức năng này đã bị tạm thời tắt đi trong các phiên bản sau. Nay vấn đề này đã được sửa nên bật lại chức năng này.


- Khi chuẩn hoá dữ liệu có làm thêm việc chuyển mã từ unicode tổ hợp (nếu có) sang unicode dựng sẵn và đổi cách bỏ dấu thành kiểu cũ (òa, ùy). Trước đây, khi bấm vào mục "Chuẩn hóa dữ liệu giáo dân" hoặc "Chuẩn hóa dữ liệu gia đình" chương trình chỉ thực hiện việc chuyển thành chữ hoa ký tự đầu tiên mỗi từ, nay chương trình thêm 2 tính năng mới là tự chuyển mã và chuyển cách bỏ dấu (có thể tắt chức năng này đi trong mục tùy chọn). Ngoài ra, khi người dùng đang nhập liệu, con nháy rồi khỏi mục nhập nào, chương trình cũng sẽ tự động chuẩn hóa mục nhập đó theo các tùy chọn trên.


- Cho phép tùy chọn cách chuẩn hóa dữ liệu trong ngoặc. Trước đây, các từ đặt trong dấu ngoặc sau khi chuẩn hóa, chương trình cũng sẽ tự động chuyển chữ cái đầu tiên của mỗi ký tự thành chữ hoa và các ký tự sau trong từ thành chữ thường, nhưng có một số trường hợp ngoại lệ các từ đặt trong ngoặc cần được in hoa. Tùy chọn này cho phép để nguyên từ trong ngoặc hoặc in hoa từ trong ngoặc. Nếu quý vị nào đã từng bị lỗi trên, nay muốn in hoa từ trong ngoặc thì vào màn hình Tùy chọn, chọn lại cách chuẩn hóa như mong muốn trong thẻ Chuẩn hóa dữ liệu rồi dùng chức năng Chuẩn hóa dữ liệu giáo dân/gia đình để chương trình sửa lại các từ trong ngoặc.


- Trong danh sách giáo dân có cho hiển thị thêm các thông tin như nơi sinh, nơi rửa tội, nơi XTRL lần đầu, nơi thêm sức để khi thống kê có thể lọc theo các điều kiện này.


- Trong màn hình gia đình thêm mục xác định ai là chủ hộ, khi in sổ gia đình công giáo thay thế tên chồng bằng chủ hộ. Trước đây chương trình không phân biệt ai là chủ hộ, mà chỉ phân biệt người nam người nữ và các thành viên khác trong gia đình. Người nam, người nữ có thể hiểu là vợ chồng, tuy nhiên một số trường hợp chủ hộ chưa lập gia đình nên khi in ra sổ gia đình sẽ ghi sai vai trò của người nam hoặc người nữ. Nay, màn hình gia đình có thêm mục nhập để xác định ai là chủ hộ, để khi in ra sổ gia đình, sẽ in đúng vai trò của chủ hộ, và các thành viên khác sẽ có có cách gọi quan hệ theo quan hệ với chủ hộ.

Khi cập nhật chương trình lên phiên bản 2.1.0.6, chương trình sẽ tự động chọn chủ hộ cho mỗi gia đình với quy tắc như sau:

- Nếu gia đình có cả người nam và người nữ cùng còn sống, hoặc cùng đã qua đời, hoặc người nam còn sống người nữ qua đời =>
chủ hộ là người nam.

- Nếu gia đình có cả người nam và người nữ, nhưng người nam qua đời, người nữ còn sống => chủ hộ là người nữ

- Nếu gia đình chỉ có người nam hoặc chỉ có người nữ, thì người ấy sẽ là chủ hộ.


- Khi thêm 1 thành viên gia đình vào danh sách thành viên gia đình, nếu giáo dân được chọn thuộc gia đình đã bị đưa vào hồ sơ lưu trữ, vẫn cho phép thêm vào gia đình khác. Mục đích để có thể đưa một thành viên khác làm chủ hộ khi cha mẹ đã mất nhưng vẫn muốn giữ lại thông tin gia đình cũ. Khi ấy, ta đưa gia đình cũ vào danh sách lưu trữ gia đình và tạo thêm gia đình mới và đưa con cái lên làm chủ hộ. Trước đây chương trình không cho phép đưa các thành viên đã thuộc gia đình khác vào một gia đình nào đó, nay muốn đưa được thì phải đưa gia đình trước đây vào hồ sơ lưu trữ trước.


- Cho phép tùy chọn hiển giáo dân đã chịu bí tích khi chọn vào sổ bí tích tương ứng. Ví dụ khi đang nhập 1 đợt rửa tội, bấm nút chọn giáo dân, chương trình mặc định chỉ hiển thị các giáo dân chưa rửa tội mà thôi. Nếu chọn mục này, chương trình sẽ hiện ra cả các giáo dân đã rửa tội, tương tự cho các bí tích khác.


- Màn hình chọn giáo dân/gia đình, khi thay đổi giáo họ (chọn giáo họ khác để tải danh sách giáo dân), mục tìm kiếm trên lưới vẫn giữ lại tên mục tìm kiếm mặc định, giúp tìm kiếm dễ dàng hơn. Trước đây, mỗi khi chọn lại giáo họ khác, mục tìm kiếm trên lưới tự động mất mục đang chọn (Ví dụ: họ tên chứa từ...) nên phải chọn lại làm chậm thao tác tìm dữ liệu.


- Cho phép mở rộng tối đa kích thước màn hình Gia đình. Mục đích để dễ xem hơn.


- Thêm các thông tin rửa tội (ngày, nơi, số) vào chứng nhận hôn phối, tờ in điều tra hôn phối.


- Trong màn hình Tùy chọn có đưa thêm nhiều tùy chọn mới. Mọi người nên xem qua để biết chương trình cho phép lựa chọn những tính năng gì.



* Vì thời gian có hạn, Khoan chỉ mới thực hiện được một số góp ý của quý vị. Các ý kiến đóng góp khác, Khoan sẽ tiếp tục cập nhật trong các phiên bản sau.


Cho thì có phúc hơn là nhận

Quay về

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: 130 khách

cron