• Bài viết gần đây
  • Xin thông báo. Từ nay, các cập nhật và thông báo sẽ được post lên trang Facebook page của phần mềm QLGX tại
    Kính mong quý vị like và theo dõi trang facebook này để nhận những tin tức mới nhất về phần mềm QLGX
    Quý vị cũng có thể post câu hỏi trực tiếp trên trang Facebook page của phần mềm, hoặc gởi tin nhắn trên trang này

GOI BAO LOI

Thông báo lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng. Nên post thêm hình ảnh để dễ điều tra

Khách

Gửi bàigửi bởi Khách » Thứ 7, 18 Tháng 2, 2012 3:37 pm

KHI NHAP SO HON PHOI, TRONG TRUONG HOP DUNG NGUYEN TAC VE TUOI KET HON, VI DU SINH NAM 1983 MAY LAI BAO LA CHUA DU TUOI KET HON. XIN GIUP TOI VE CACH KHAC PHUC. CAM ON!

Admin
Site Admin
Bài viết: 442
Ngày tham gia: Thứ 4, 07 Tháng 1, 2015 11:24 am
Đến từ: Tân Hội
Liên hệ:

Gửi bàigửi bởi Admin » Chủ nhật, 19 Tháng 2, 2012 12:12 am

Anh/chị có thể gởi cho Khoan tập tin dữ liệu chương trình (dùng chức năng sao lưu dữ liệu chương trình và gởi cho Khoan file chương trình cho ra).

Và cho Khoan biết mã giáo dân nào bị lỗi như vậy để Khoan kiểm tra thử, vì Khoan chưa thấy trường hợp này.
Cho thì có phúc hơn là nhận

bich
Bài viết: 36
Ngày tham gia: Thứ 4, 07 Tháng 1, 2015 12:41 pm
Liên hệ:

Gửi bàigửi bởi bich » Thứ 7, 03 Tháng 3, 2012 12:53 am

Xin chào anh Khoan.

lần này tôi đang tìm hiểu đến phần sổ bí tích thì gặp một số trục trặc như nhỏ và tôi có một vài yêu cầu nhỏ như sau:

1. Không biết có phải do lỗi hay không nhưng đang sử dụng cách lập sổ bí tích: để truy xuất và kiểm tra các lỗi nhập liệu sai ngày tháng bí tích thì gặp các hiện tượng sau.

1.1. Không thể chỉnh sửa trực tiếp trong cửa sổ nhập giáo dân được: đối với các mục khác như tên cha, mẹ, nơi sinh.

1.2. Không cập nhật được số lượng người chịu bí tích sau khi thêm

1.3. Thứ Tự sắp xếp theo: ngày => tháng => năm: có cách nào tạo đượcdanh sách như sổ lưu giáo xứ cho tiện có được không? hiện tại các sổ lưu cũ cũng đang cần được sao lục lại cho tiện lưu trữ và tra cứu.

1.4. trường hợp khi cập nhật các sổ bí tích cũ: nhập 1 giáo dân phân vân không biết giáo dân tồn tại không => đóng lại ra dùng chức năng tìm giáo dân:

a. thấy giáo dân đó nhưng đã có mỗi năm rửa tội => vào lại danh sách bấm nút chọn nhưng kiếm không ra giáo dân đó. => đóng lại => tìm giáo dân  xoá trắng dòng ngày  tháng năm rửa tội vào lại danh sách => bấm nút chọn ok thấy => tiếp tục mẫu số kế....

b. không thấy giáo dân đó đâu => vào lại danh sách => bấm thêm .... => làm bình thường không có lỗi j` nhưng lập đi lập lại vừa lâu vừa mệt. anh có cách nào làm nhanh hơn được không?

1.5. Trường hợp sai ngày tháng nhập => tạo thành 1 đợt bí tích mới nữa. vậy xin anh hướng dẫn cách gộp các đợt bí tích này (do nhập nguồn từ sổ gia đình công giáo trước rồi mới tạo danh sách bí tích nên xảy ra tình trạng tam sao thất bản)

1.6. Xin đề nghị anh mở option để mở lại tuỳ chọn autocomplete. Tại một số vị trí tuy cùng một giáo dân, một linh mục, một xứ nhưng khi khai thì cứ tung tung cả lên. Tôi muốn sắp xếp lại cho chính xác một chút nhưng không biết làm cách nào. các thông tìn này không hiển thị trên danh sách tổng thể. chỉ khi vào chi tiết mới thấy được. ví dụ như cùnǵ linh mục nhưng lúc thì tên thánh gioan, lúc lại giuse rồi gioan baotixita... người đỡ đầu cũng chung tình trạng.

Option cho 2 tuỳ chọn mở và không mở autocomplete mà có lệnh nào để update lại các dữ liệu trong file autocomplete.xml không anh?

tiện đây tôi xin anh giúp cho việc chuyển mã thống nhất : tôi có 1 file giáo xứ nhưng có lẫn mẫu chữ của  02 bảng mã unicode và unicode tổ hợp (unicode composite) với cách bỏ dấu phổ biến là theo kiểu mới (dấu oà, uý) thay vì (òa, úy: kiểu cũ ).

Nay xin anh chuyển giúp sang bảng mã unicode tổ hợp,  bỏ dấu kiểu cũ (òa, úy) tôi trước đây cũng đã xoá 1/5 dữ liệu cập nhật lại nhưng phát hiện ra vẫn còn nhiều mẫu bị xót.

XIn Thiên Chúa ban cho anh sức khoẻ, lòng nhiệt tâm và thành công trong công việc.

Xin chân thành cảm ơn anh.





 

"Xin ban cho con tình yêu và ơn thánh Chúa, thế là con giàu rồi, con không xin gì nữa".

Admin
Site Admin
Bài viết: 442
Ngày tham gia: Thứ 4, 07 Tháng 1, 2015 11:24 am
Đến từ: Tân Hội
Liên hệ:

Gửi bàigửi bởi Admin » Thứ 7, 03 Tháng 3, 2012 11:13 pm

Xin kính chào anh,



Khoan trả lời các ý kiến đóng góp của anh như sau:

1.1. Hiện tại chương trình không cho chỉnh sửa bất kỳ thông tin giáo dân nào từ sổ bí tích. Chỉ được xem mà thôi.

1.2. Số lượng người chịu bí tích chương trình tự động tính dựa trên danh sách các giáo dân trong đợt bí tích đó. Vì vậy, anh muốn tăng số lượng giáo dân trong đợt bí tích đó thì phải thêm vào, muốn giảm thì bỏ bớt ra (hiện tại chương trình không cập nhật ngay số lượng giáo dân trong danh sách các đợt bí tích ngay sau khi chỉnh sửa, mà phải tải lại danh sách bí tích, chương trình mới tính lại. Khoan sẽ khắc phục tình trạng này).

1.3. Có phải ý anh là danh sách các đợt bí tích nên được sắp xếp theo thứ tự ngày tháng năm chịu bí tích thay vì sắp xếp theo thứ tự nhập trước sau như hiện nay?

1.4. Trong sổ bí tích, khi chọn 1 giáo dân nào đó trong danh sách có sẵn vào đợt bí tích nào đó, chương trình chỉ hiện thị kết quả tìm kiếm các giáo dân mà chưa có thông tin bí tích đó. Ví dụ: tạo 1 đợt mới trong rửa tội, bấm chọn, tìm kiếm, chương trình chỉ hiện ra các giáo dân chưa có ngày rửa tội (xem như chưa rửa tội, mới cần rửa tội, còn đã rửa tội rồi thì không cho đưa vào đợt rửa tội nữa, nhưng như vậy có thể gây hiểu nhầm và bất tiện cho người khác, nên Khoan sẽ chú ý xem lại cách làm chỗ này).

1.5. Hiện tại chưa có cách chính quy nào để gộp các đợt bí tích. Tuy nhiên, có thể làm "thử" như sau:

a. Cập nhật đúng ngày chịu bí tích cho các đợt bí tích bị sai.

b. Xoá hết tất cả các đợt bí tích đang có (hơi lâu vì chương trình chưa cho chọn xoá nhiều) hoặc chỉ xoá các đợt bí tích trùng ngày cần gộp lại.

c. Dùng chức năng tạo danh sách bí tích tự động, chương trình sẽ tạo lại các đợt bí tích cho mình.

(Chỉ là thử, nên sao lưu dữ liệu trước)

1.6. Khoan sẽ bật lại chức năng này.



Khoan đã chuyển tất cả dữ liệu anh gởi sang unicode dựng sẵn và bỏ dấu lại theo kiểu cũ (òa, ùy) và đã gởi lại cho anh qua email.



Cảm ơn anh đã góp những ý kiến rất hữu ích giúp cải thiện chương trình. Vì Khoan không sử dụng trực tiếp chương trình nên chưa hiểu hết các khó khăn của người sử dụng. Nên mọi người cố gắng cho Khoan biết để Khoan hoàn thiện chương trình tốt hơn.



Trân trọng.
Cho thì có phúc hơn là nhận

Khách

Gửi bàigửi bởi Khách » Thứ 3, 13 Tháng 3, 2012 7:59 pm

Xin hỏi anh trường hợp sau: tôi đang nhập dữ liệu gia đình thì cúp điện.1 phút sau có điện, lên lại chương trình thì bị báo lỗi, không thể vào các dữ liệu đã lưu trước đó. Máy báo lỗi và chạy hàng chữ " Đang xem xét dữ liệu giáo dân cho phù hợp với phiên bản mới ". Tôi chờ gần cả tiếng nhưng không được nên xin hỏi anh cách khắc phục.

bich
Bài viết: 36
Ngày tham gia: Thứ 4, 07 Tháng 1, 2015 12:41 pm
Liên hệ:

Gửi bàigửi bởi bich » Thứ 4, 14 Tháng 3, 2012 9:51 am

Xin chào bạn.

Trường hợp của bạn đã bị lỗi:

có 2 hướng giải quyết như sau:

TH1: lỗi xảy ra ở tập tin giaoxu.mdb

mô tả: do chương trình khi thực hiện truy xuất và đọc dữ liệu tập tin sẽ đọc đoạn mã đầu tiên của tập tin để chuẩn bị mở các tập tin chương trình phụ thuộc tương ứng, khi bạn thoát bình thường khỏi chương trình, chương trình cũng thực hiện một thao tác là ghi lại các truy xuất "như ghi nhật ký "rồi mới đóng tập tin khác phụ thuộc của chương trình. nếu khi bạn bị cúp điện hoặc tắt máy đột ngột máy tính không kịp ghi đoạn mã này vào đầu tập tin tương ứng nên xảy ra lỗi. vì máy khi đọc tập tin này không đọc được đoạn mã ghi kết thúc phiên làm việc trước.

dấu hiệu: mở chương trình bình thường, nhưng khi mở các danh sách thì gặp ngay báo lỗi.

khắc phục: nếu bạn rành về tin học có thể tìm trên GOOGLE các phần mềm sửa lỗi tập tin MDB. nếu không bạn nên sử dụng chức năng khôi phục dữ liệu( trình đơn hệ thống=>khôi phụcdữ liệu=> chọn diểm thời gian gần nhất=>chọn nút phục hồi từ mục được chọn.

tất nhiên cách này sẽ làm mất toàn bộ chương trình của phên làm việc trước. chương trình cũng có tự sao lưu vào đầu ngày làm việc mới.

TH2: lỗi xảy ra ở tập tin giaoxu.exe

mô tả: có thể hiểu tương tự như trên nhưng do việc thay vì chỉ sử dụng một hoặc một vài tập tin phụ thuộc, thì lúc này chương trình đã mở hầu hết hoặc phần lớn số lượng các tập tin liên quan. khi xảy ra tình trạng gây lỗi như trên, phần lớn các tập tin đang sử dụng cũng bị lỗi => gây lỗi toàn bộ chương trình.

dấu hiệu: vào được chương trinh chưa làm gì cả đã nhận được báo lỗi.

khắc phục: duy nhất là phải cài lại chương trình. B1: gỡ bỏ chương trình tập tin unins000.exe hoặc Start=>Program=>giaoxu=>uninstall giaoxu

B2: cài lại chương trình qlgx_x_x_x.exe nếu không có thì bạn tự tải về.

sau khi cài đặt xong kiểm tra lại nếu lỗi tiếp thì theo TH1.

một số người cũng chọn cách sau: cài đặt chương trình trên ổ đĩa khác rồi chép toàn bộ tập tin về đè lên tập tin trong thư mục cũ. lưu ý nhớ bảo vệ các file lưu trong thư mục backup cũ không thì rất rắc rối đấy.

hy vọng giúp bạn khắc phục được.
"Xin ban cho con tình yêu và ơn thánh Chúa, thế là con giàu rồi, con không xin gì nữa".

bich
Bài viết: 36
Ngày tham gia: Thứ 4, 07 Tháng 1, 2015 12:41 pm
Liên hệ:

Gửi bàigửi bởi bich » Thứ 5, 15 Tháng 3, 2012 3:43 pm

Admin đã viết:
Xin kính chào anh,

1.3. Có phải ý anh là danh sách các đợt bí tích nên được sắp xếp theo thứ tự ngày tháng năm chịu bí tích thay vì sắp xếp theo thứ tự nhập trước sau như hiện nay?






Vâng đúng thế nếu có thử sử dụng chức năng sắp xếp của chương trình anh sẽ nhận ra chương trình sắp xếp theo thứ tự ưu tiên là ngày, tháng , năm

ví dụ:

02/01/2001

02/01/2002

03/02/1998

05/02/1996

trong khi sắp xếp theo danh sách bình thường là: năm, tháng, ngày

tức là:

05/02/1996

03/02/1998

02/01/2001

02/01/2002



lưu ý cho những ai không thành thạo trong việc lọc danh sách theo năm trong excel hiện tại chúng ta sẽ làm như sau:

dùng hàm =value(right(ô giá trị ngày cần lọc;4))

sau đó: dùng Data => Filter=> AutoFilter chọn dòng giá trị cần lọc (mũi tên tam giác chỉ xuống) chọn custom

tùy theo giá trị lọc như thế nào chúng ta sử dụng một hay 2 dòng điều kiện:

ví dụ: cao niên trên 60 tuổi => danh sách tặng quà tết (2012-60=1952)

=> ô diều kiện: is less than or equal to ô giá trị chọn: 1952 tức là tính gộp lun những cụ sinh trong năm 1952

còn không thì chỉ chọn ô điều kiện là is less than

ví dụ 2 : giới trẻ chỉ lọc riêng phần lứa tuổi không thôi từ 17-60.=>1952-1995

=> ô diều kiện: is greater than ô giá trị chọn: 1952 tức là không tính gộp những người sinh năm 1952 sinh năm này chuyển sang giới cao niên

dòng 2:ô diều kiện: is less than or equal to ô giá trị chọn: 1995



trong lúc làm việc, tôi cũng thấy có nhiều người bàn luận về việc lọc này nên tiện ghi lên đây cho mọi người tham khảo thêm kinh nghiệm nếu chưa biết, còn nếu ai có cách nào hay hơn xin đưa lên đây để mọi người cùng học tập và thảo luận.
"Xin ban cho con tình yêu và ơn thánh Chúa, thế là con giàu rồi, con không xin gì nữa".

Admin
Site Admin
Bài viết: 442
Ngày tham gia: Thứ 4, 07 Tháng 1, 2015 11:24 am
Đến từ: Tân Hội
Liên hệ:

Gửi bàigửi bởi Admin » Thứ 5, 15 Tháng 3, 2012 3:50 pm

Xin kính chào anh,



Phần sắp xếp thì đúng là chương trình chưa sắp xếp theo thứ tự tăng dần ngày tháng đúng như anh nói. Khoan sẽ cố gắng cập nhật chức năng sắp xếp theo năm-tháng-ngày trong các phiên bản sau.



Còn phần lọc dữ liệu độ tuổi thì chương trình đã có, vào màn hình thống kê, ta có thể lọc theo độ tuổi nhất định chứ không nhất thiết phải lọc trên file excel. Trong hướng dẫn sử dụng màn hình thống kê có viết về vấn đề này. Và không những lọc theo năm, mà trong màn hình thống kê còn có thể lọc theo ngày tháng nhất định (hoặc chỉ năm mà thôi).



Trân trọng.

Cho thì có phúc hơn là nhận

Khách

Gửi bàigửi bởi Khách » Thứ 5, 15 Tháng 3, 2012 4:41 pm

Xin chào Anh!

Tôi theo 2 cách anh hướng dẫn, nhưng không đạt kết quả. màn hình chỉ hiện lên 1 ô có 2 hàng chữ, trên là : Đang cập nhật chương trình lên phiên bản mới, có thể mất vài phút. Xin vui lòng đợi. Dưới là : Đang xem xét dữ liệu giáo dân cho phù hợp với phiên bản mới. Và chương trình có chạy màu xanh đều. Nhưng đồng thời có bảng thông báo lỗi : Unrecognized database format ' D\ quanlygiaoxu\giaoxu.mdb. Khi cố gắng tắt ô phần báo lỗi thì hiện lên thông báo ' xin nhập thông tin giáo xứ.....' . 

Tôi đã cập nhật lên phiên bản mới nhất và sử dụng bình thường cho tới ngày xảy ra sử cố mất điện đột ngột. Liệu tôi có mất hết dữ liệu đã làm? Có cách gì phục hồi. Xin Anh chỉ kỹ càng dùm vì tôi trình độ vi tính chỉ mới sơ cấp thôi.

Xin trân trọng cám ơn Anh. 


bich
Bài viết: 36
Ngày tham gia: Thứ 4, 07 Tháng 1, 2015 12:41 pm
Liên hệ:

Gửi bàigửi bởi bich » Thứ 5, 15 Tháng 3, 2012 8:28 pm

Khách đã viết:


1.1 Tôi theo 2 cách anh hướng dẫn, nhưng không đạt kết quả. màn hình chỉ hiện lên 1 ô có 2 hàng chữ, trên là : Đang cập nhật chương trình lên phiên bản mới, có thể mất vài phút. Xin vui lòng đợi.

Dưới là : Đang xem xét dữ liệu giáo dân cho phù hợp với phiên bản mới. Và chương trình có chạy màu xanh đều. Nhưng đồng thời có bảng thông báo lỗi : Unrecognized database format ' D\ quanlygiaoxu\giaoxu.mdb.

1.2 Khi cố gắng tắt ô phần báo lỗi thì hiện lên thông báo ' xin nhập thông tin giáo xứ.....' .

Tôi đã cập nhật lên phiên bản mới nhất và sử dụng bình thường cho tới ngày xảy ra sử cố mất điện đột ngột.

1.3 Liệu tôi có mất hết dữ liệu đã làm? Có cách gì phục hồi. Xin Anh chỉ kỹ càng dùm vì tôi trình độ vi tính chỉ mới sơ cấp thôi.

Xin trân trọng cám ơn Anh.


xin hướng dẫn như lại sau:

1.1 Unrecognized database format ' D\ quanlygiaoxu\giaoxu.mdb. => lỗi file giaoxu.mdb => làm theo trường hợp sau

khôi phục từ tập tin sao lưu chương trình

bạn vào đây để đọc kỹ hơn forum.quanlygiaoxu.net/topic/sao_luu_va_khoi_phuc_du_lieu-204.aspx

chú ý mục II khôi phục dữ liệu.

lưu ý: khi mở phần khôi phục dữ liệu mà thấy trống không thì thu nhỏ chương trình bấm double click vào Recycle Bin (hình thùng rác trên desktop) trong đó có nhiều file dạng dataxxxxxxx.zip lắm nhấn CTRL+A chuột phải chọn Restore.

rồi vào lại khôi phục sẽ thấy.

chú ý:
trước đó bạn chưa làm động tác Empty Recycle Bin. thì còn cứu được

1.2 vì chương trình mới cài đặt mới chưa có thông tin giáo xứ sau khi khôi phục lại sẽ có thông tin giáo xứ bạn đã lưu trước.

1.3 nếu bạn còn lưu lại các file dataxxxxx.zip trong thư mục backup thì không mất hết đâu chỉ mất dữ liệu trong phiên làm việc bị cúp điện thôi.
"Xin ban cho con tình yêu và ơn thánh Chúa, thế là con giàu rồi, con không xin gì nữa".


Quay về

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: 40 khách

cron