• Bài viết gần đây
  • Xin thông báo. Từ nay, các cập nhật và thông báo sẽ được post lên trang Facebook page của phần mềm QLGX tại
    Kính mong quý vị like và theo dõi trang facebook này để nhận những tin tức mới nhất về phần mềm QLGX
    Quý vị cũng có thể post câu hỏi trực tiếp trên trang Facebook page của phần mềm, hoặc gởi tin nhắn trên trang này

Phiên bản 2.1.0.0 [11-03-2011]

Tải phần mềm. Thông tin cập nhật phiên bản mới
Admin
Site Admin
Bài viết: 442
Ngày tham gia: Thứ 4, 07 Tháng 1, 2015 11:24 am
Đến từ: Tân Hội
Liên hệ:

Gửi bàigửi bởi Admin » Thứ 6, 17 Tháng 6, 2011 8:22 pm

Phiên bản 2.1.0.0 có sửa lỗi và có thêm vài tính năng mới như sau:


» Sửa lỗi:


- Thay đổi mẫu in sổ gia đình cho hợp lý hơn: Sắp xếp lại các mục cho dễ nhìn hơn.


- Khi in danh sách rao hôn phối có 1 số trường hợp không xuất ra được file excel.


- Khi in danh sách rao hôn phối không in ra cột STT.


- Khi in danh sách rao hôn phối thì định dạng ngày tháng bị sai từ dòng thứ 2.


- Sửa lỗi khi xóa người nam hoăc người nữ không thành công, làm mất thông tin cha hoặc mẹ của con cái khi xóa: Trong màn hình nhập gia đình, khi xóa người nam hoặc người nữ (vợ-chồng) trong gia đình, thì thông tin cha mẹ của các người con trong gia đình cũng sẽ mất theo, nay sẽ để lại và nếu muốn xóa thì sẽ phải vào màn hình cá nhân của từng người con để xóa. Vì có trường hợp người chồng mất, người vợ lấy chồng thứ 2 nhưng vì lý do nào đó, người nhập liệu không muốn lập 1 gia đình mới mà xóa người chồng cũ đi ra khỏi gia đình và thay bằng người chồng mới vào, như vậy thông tin cha mẹ của các con vẫn phải được giữ nguyên.


- Khi kết nối dữ liệu nhập từ nhiều máy có thể phát sinh 1 số lỗi nếu trong quá trình nhập dữ liệu có 1 số sai sót hoặc có sự trùng lặp thông tin cá nhân, gia đình ở các máy con.


» Tính năng mới hoặc thay đổi:


- Thêm chức năng quản lý giáo lý. Bước đầu chương trình chỉ mới cho phép thực hiện 1 vài thao tác quản lý đơn giản như: cho phép lập danh sách các khối lớp, các lớp theo từng khóa. Có chức năng xét lên lớp. Trong các phiên bản sau sẽ nâng cấp nhiều chức năng hơn trong quản lý giáo lý.


- Thêm chức năng quản lý ơn gọi. Cho phép nhập những người đi theo ơn gọi trong màn hình nhập giáo dân.


- Thêm chức năng thông kê ơn gọi trong màn hình thống kê.


- Tách thông tin gia đình và hôn phối. Các phiên bản trước, thông tin hôn phối được xem như 1 phần trong thông tin gia đình và khi xét 1 người đã lập gia đình chưa thì dựa vào thông tin gia đình (nghĩa là xét người đó có được đưa vào làm người nam hoặc người nữ trong gia đình nào chưa). Điều đó gây ra 1 số rắc rối trong những trường hợp như người chưa lập gia đình nhưng nhận con nuôi và sống riêng với các con như 1 gia đình. Trong trường hợp này người này chưa lập gia đình vì vẫn đủ điều kiện để lập 1 hôn phối mới nhưng vẫn được xem như được sống trong 1 gia đình riêng và sống cùng các con nuôi. Từ phiên bản này, thông tin hôn phối là 1 bí tích của cá nhân và chỉ dùng hỗ trợ để theo dõi trong màn hình nhập gia đình. Vì vậy ta có thể nhập thông tin hôn phối trong màn hình cá nhân như các bí tích khác và vẫn có thể nhập thông tin hôn phối trong màn hình nhập gia đình như cũ. Việc thống kê 1 người lập gia đình hay chưa cũng dựa vào thông tin hôn phối.


- Thêm kiểm tra nhiều hôn phối trong kiểm tra dữ liệu giáo dân.


- Khi chuẩn hóa dữ liệu gia đình thì cũng sẽ tự động chuẩn hóa thêm dữ liệu hôn phối.


- Thêm chức năng tự động lập sổ bí tích. Giả sử ta đã có danh sách giáo dân với đầy đủ các thông tin về bí tích, nay muốn lập thành các sổ bí tích dễ dễ quản lý hoặc phục vụ cho việc in ấn, thì chức năng mới này sẽ giúp ta dựa vào các thông tin có sẵn để gom chung những người cùng đợt bí tích vào với nhau trong sổ bí tích.


- Trong màn hình thống kê, thay vì chỉ cho thống kê theo năm thì nay cho phép thống kê theo cả ngày/tháng/năm. Vì có nhu cầu thống kê dạng như từ tháng 6 năm 2010 đến tháng 6/2011.


- Khi nhập mới 1 giáo dân mà chương trình kiểm tra đã thấy có người cùng thông tin đã được lưu, sẽ cho phép xem lại thông tin giáo dân đã tồn tại đó. Khi đó chương trình sẽ hiển thị thông báo hòi có muốn xem lại thông tin giáo dân đã tồn tại trong chương trình có thông tin trùng với thông tin mình vừa nhập không, hay vẫn muốn tiếp tục tạo ra 1 giáo dân mới trùng thông tin? Chương trình sẽ xét các thông tin tên thánh, họ tên, giới tính, ngày sinh để nhận xét giáo dân đó đã tồn tại chưa. Chức năng này để hạn chế việc trùng lắp thông tin cùng một người nhưng được nhập nhiều lần.


- Thêm 1 loại chức vụ để chọn trong màn hình nhập các linh mục của giáo xứ. Trong danh sách chọn chức vụ của linh mục có thêm mục chọn là "Khác" nếu người nhập liệu muốn nhập thông tin một số linh mục phục vụ trong giáo xứ nhưng không phải là "Chánh ưứ", "Phó xứ" hay "Quản nhiệm".

Cho thì có phúc hơn là nhận

Quay về

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: 140 khách

cron