• Bài viết gần đây
  • Xin thông báo. Từ nay, các cập nhật và thông báo sẽ được post lên trang Facebook page của phần mềm QLGX tại
    Kính mong quý vị like và theo dõi trang facebook này để nhận những tin tức mới nhất về phần mềm QLGX
    Quý vị cũng có thể post câu hỏi trực tiếp trên trang Facebook page của phần mềm, hoặc gởi tin nhắn trên trang này

Những câu hỏi thường gặp

Những thắc mắc về cách sử dụng phần mềm

Admin
Site Admin
Bài viết: 442
Ngày tham gia: Thứ 4, 07 Tháng 1, 2015 11:24 am
Đến từ: Tân Hội
Liên hệ:

Gửi bàigửi bởi Admin » Thứ 2, 20 Tháng 6, 2011 11:28 pm

Dưới đây là danh sách một số câu hỏi và trả lời thường gặp mà Khoan đã nhận được qua mục Liên Hệ trong thời gian qua.



Hỏi: không hiểu sao khi nhập danh sách giáo dân xong, chuyển sang nhập danh sách gia đình thì trong danh sách giáo dân lại có them một lần nửa có nghĩa là tên người chủ có 2 làn trong danh sách giáo dân, vậy rất mong anh vui lòng hướng dẫn.



Trả lời: Quy tắc nhập giáo dân là "Mỗi giáo dân chỉ được nhập duy nhất 1 lần vào chương trình" Nếu 1 giáo dân nào đó đã được nhập từ màn hình này rồi, thì sang màn hình khác mà cần dùng giáo dân đó, chỉ cần chọn lại (có nút chọn), Ông vui lòng xem thêm hướng dẫn nhập gia đình (bấm phím F1 sẽ hiển thị hướng dẫn). Nếu bên màn hình danh sách giáo dân nhập 1 lần rồi, sang màn hình gia đình lại nhập mới giáo dân đó 1 lần nữa (mà không phải chọn lại) thì giáo dân đó sẽ được hiểu là 2 người khác nhau.



Hỏi: XIN TÁC GIẢ PHẦN MỀM QUẢN GIÁO XỨ CHO EM HỎI: EM ĐÃ NHẬP ĐẦY ĐỦ "DANH SÁCH GIÁO DÂN" CỦA MỘT XỨ, SAU ĐÓ LẠI NHẬP "DANH SÁCH GIA ĐÌNH", EM LẠI PHẢI ĐÁNH LẠI TÊN CỦA NGƯỜI NAM NGƯỜI NỮ MỘT LẦN NỮA, NHƯ VẬY RẤT MẤT THỜI GIAN ĐÁNH LẠI, VÌ ĐÃ CÓ TRONG DANH SÁCH GIÁO DÂN RỒI. EM MUỐN HỎI TÁC GIẢ CÓ CÁCH NÀO GIÚP EM LÀM PHẦN NÀY NHANH HƠN KHÔNG?



Trả lời: Khi nhập gia đình, bạn không cần phải đánh lại người nam, người nữ, mà chỉ cần chọn (bạn xem thêm hướng dẫn màn hình này để biết cách chọn, bấm F1 để xem hướng dẫn).

Bạn lưu ý là mỗi giáo dân chỉ được nhập duy nhất 1 lần trong chương trình, nếu nhập rồi mà nhập nữa (dù là nhập trong màn hình gia đình) thì nó cũng sẽ lưu thêm 1 người nữa. Vậy thì sẽ làm tăng số giáo dân khi thống kê.



Hỏi: nhất thiết phải nhập theo thứ tự của sổ rửa tội hay không? thời gian làm việc hạn, nên em định nhập những người sinh từ khoảng năm 75 đến năm 2010, sau đó, mới nhập những người sinh giai đoạn trở về trước. Mong anh giai đáp cho, cám ơn



Trả lời: Mình không cần nhập theo thứ tự.

Chương trình chức năng tự động tạo sổ rửa tội trên danh sách giáo dân đã nhập.



Hỏi: Cho em xin tên của phần mềm quản giáo tên được không và tải về thì vào trang nào. em xinh chân thành cảm ơn!



Trả lời: Phần quản giáo kết hợp chung trong chương trình QLGX. Nếu giáo xứ bạn đã có sử dụng chương trình này, thì bạn liên lạc người chịu trách nhiệm và xin dữ liệu giáo dân, để sử dụng cho phần quản giáo .



Hỏi: Tôi sử dụng phần mền quản lý GX của Anh, và đã nhập thử phần danh sách giáo dân. trong phần nhập danh sách giáo dân, phần nhập số rửa tội của giáo dân đó, nhưng khi kiểm tra bên ngoài thì không thấy hiện số rửa tội của giáo dân dó, như vậy khi tìm được tên của giáo dân đó rồi thì lại không biết số rửa tội của GD đó, sẽ không tìm được sổ gốc. vậy anh thể chỉ thêm giúp tôi để tôi được biết thêm về phần mền này được không. tôi thấy phần mền quản lý này rất hữu ích cho giáo xứ của tôi. tôi rất cảm ơn anh đã viết phần mền này.



Trả lời: Trong danh sách tìm được không hiển thị số rửa tội cũng như số thêm sức, muốn xem thì nhấp kép chuột vào người nào đó, chương trình sẽ mở ra màn hình thông tin chi tiết của cá nhân đó, trong đó số rửa tộisố thêm sức.



Hỏi: Tôi đang cần chương trình quản lý giáo xứ để nhập các dữ liệu như rửa tội, thêm sức... tôi đã tải từ mạng chương tình này. Vậy xin hỏi tác giả chương trình là có vấn đề gì không? tôi có được quyền sử dụng chương trình này không hay là phải mua bản quyền. Nếu mua thì mua ở đâu? Vì tôi ở vùng truyền giáo, sâu xa. tôi cám ơn.



Trả lời: Chương trình QLGX này hoàn toàn miễn phí. Mọi người có toàn quyền sử dụng cho các giáo xứ.



Hỏi: trong phần thông tin cá nhân mục TÊN THÁNH tôi viết bị sai một số tên thánh nhưng máy vẫn lưu bây giờ anh chỉ giùm cho cách xóa xin chân thành cảm ơn.



Trả lời: muốn không hiển thị các Tên Thánh bị nhập sai, ta tìm và sửa lại các mục sai cho đúng.

Cách tìm và sửa như sau:

- Mở màn hình “Tìm và thay thế” từ menu chính.

- Trong màn hình “Tìm và thay thế”, mục "Tên màn hình" chọn "Giáo dân", mục "Tên cột" chọn "Tên thánh".

- Gõ "Giá trị tìm kiếm" là tên thánh bị sai.

- Gõ "Giá trị thay thế" là tên sửa lại cho đúng.

- Bấm nút "Đồng ý".

- Nhập lại giá trị tìm kiếm và giá trị thay thế để thay thế tên thánh bị sai khác.

Và cứ làm như thế cho đến khi thay được hết tt cả các tên thánh bị sai, vậy thì trong mục tên thánh trong màn hình nhập thông tin cá nhân sẽ không bị sai nữa.



Hỏi: Do nhu cầu phát triển của các sinh hoạt tôn giáo hội, ngày nay cần có nhiều số liệu thông tin hơn: 1. Các hội đoàn, tổ chức, nghể nghiệp, nhóm. 2. Trích xuất các nhóm, tổ chức, độ tuổi ví dụ : Muốn biết ở độ tuổi 12 còn bao nhiêu trẻ chưa / đã xưng tội lần đầu, học trường nào; ở tuổi 20 ai đang học đại học, học trường nào, danh sách.



Trả lời: Cách thực hiện như sau:

1. Các đoàn thể, tổ chức, nhóm: chương trình chưa quản lý, hy vọng sẽ có trong các phiên bản sau. Nghề nghiệp thì đã có.

2. Muốn trích xuất như ông yêu cầu có thể làm như sau: Vào màn hình thống kê, chọn năm thống kê sao cho hợp với độ tuổi cần thống kê, chọn mục "Sinh ra", bấm nút Thống Kê để ra danh sách những người sinh ra trong khoảng năm mình nhập. Sau đó bấm nút "Lọc lại trên lưới", màn hình mới hiện ra, chọn mục đầu tiên là "Ngày XTRL", chọn mục thứ 2 là "Rỗng", như vậy nó sẽ trích xuất ra những người chưa xưng tội rước lễ lần đầu. Nếu chọn mục thứ 2 là "Không rỗng" thì nó sẽ cho ra danh sách những người trong độ tuổi đó đã XTRL lần đầu.

Nếu muốn tiếp tục lọc theo các điều kiện khác thì cứ thêm điều kiện lọc đặt điều kiện. Ông có thể xem thêm cách làm trong "Hướng dẫn những thao tác chung (nên đọc kỹ phần này)" (bấm phím F1 trên chương trình để xem).

hoàn toàn có thể lọc ra danh sách "ở độ tuổi 12 còn bao nhiêu trẻ chưa / đã xưng tội lần đầu, học trường nào; ở tuổi 20 ai đang học đại học, học trường nào".



Hỏi: Tôi đang dùng Chương trình QLGX của anh, tôi đã nhập vào một số thông tin giáo dân nhưng không hiểu tại sao khi xem danh sách giáo dân thì chỉ thấy từ mã 04 là thế nào. Không biết khi nhập sai sót , xin anh cho biết hướng dẫn cách xử .



Trả lời: thể trong chương trình đã giáo dân số 1,2,3 đã bị đưa vào hồ sơ lưu trữ (khi xóa sẽ không xóa ngay mà sẽ đưa vào hồ sơ lưu trữ), hoặc là giáo dân không được thống kê (phải chọn mục chỉ hiển thị giáo dân không được thống kê mới hiển thị).



Hỏi: Xin anh cho tôi hỏi một việc nhé: Máy tôi đang nhập dữ liệu QLGX cho giáo xứ của tôi, bây giờ tôi muốn nhập dữ liệu của giáo xứ bạn của tôi trong cùng một máy thì có được không? xin anh hướng dẫn cho cách thực hiện.


Trả lời: Để nhập dữ liệu cho giáo xứ khác, anh có thể cài chương trình vào 1 thư mục khác, đặt tên chương trình bằng tên khác so với tên đã cài lần trước để dễ phân biệt, sau đó có thể nhập bình thường từ chương trình mới cài đặt cho giáo xứ mới.


Hỏi: tôi không thời giờ ngồi máy của giáo xứ để nhập dữ liệu, tôi thể nhập vào máy nhà rồi chép sang máy của giáo xứ không. Xin chỉ cách chép dữ liệu từ máy nhà sang máy của giáo xứ.


Trả lời:Ông hoàn toàn có thể nhập dữ liệu bất cứ đâu, có thể nhập nhiều người cùng lúc trên từng máy riêng lẻ, sau đó kết nối lại thành 1 như hướng dẫn trên website quanlygiaoxu.net. Ông có thể đọc ở đây http://quanlygiaoxu.net/help/ket_noi_du_lieu.htm

Ngoài, ra xin lưu ý, nếu nhập nhiều người thì xin vui lòng nhập tên giáo họ chính xác từng từ cho tất cả các máy, như vậy thì mới có thể kết nối dữ liệu các máy 1 cách chính xác, vì chương trình dựa trên tên giáo họ để kết nối dữ liệu lại với nhau.



Hỏi: Cháu ơi, chú gửi đến cháu một dụ cụ thể: trong gia đình có người cha (hoặc mẹ) đã qua đời hiện là chủ hộ và còn lại là các con....Khi in sổ gia đình, ta thấy trong cột "quan hệ" người mẹ lại là "Vợ" còn bên dưới là "con". Như vậy buộc lòng trước khi in ta phải chỉnh sửa trong bảng Excel nhỉ. Lẽ ra nơi tên người mẹ, quan hệ là "Mẹ" thì hay quá nhỉ! Cháu nghiên cứu thử xem. Chúc cháu thành công.



Trả lời: Trong vấn đề này có 2 trường hợp:

1. Người cha (mẹ) là chủ hộ thì nhập như chú nói, khi ấy quan hệ của cha (mẹ) là chồng (vợ) đã hợp lý.

2. Người con là chủ hộ, chú lập 1 gia đình cho người con là chủ hộ, trong danh sách thành viên bên dưới, chú hãy thêm người mẹ vào, vậy chọn liên hệ gia đình cho người mẹ là "Mẹ"

Trong trường hợp này, chú vẫn nên tạo gia đình cho người mẹ để xem quan hệ (gia phả) sau này, tuy nhiên hãy chọn là gia đình ảo nếu không muốn xuất hiện trong thống kê gia đình.



Hỏi:

1/hoàn cảnh đặc biệt( td: neo đơn, tật nguyền phần thông tion cá nhân 16 tuổi chưa lãnh BT TSức

2/Phàn thống kê: Xin hướng dẫn sao để tìm bao nhiêu Nam? Nữ? Các trường hợp đặc biệt như: 16 tuỏi chưa lãnh BT Thêm sức, Rắc rói về tình trạng Hôn Nhân Hoàn cảnh khó khăn:neo đơn, bệnh tật.

3/Phần in giấy GT nếu được xin thiết kế khổ giấy A5.Và giống mẫu chung vẫn sử dụng ..Cha xứ mình vẫn thích mẫu sử dụng mẫu cũ
...



Trả lời:

1) Hoàn cảnh neo đơn, đặc biệt: Khoan nghĩ có thể thêm vào mục ghi chú.

2) Muốn tìm bao nhiêu Nam, bao nhiêu Nữ thì có thể lọc lại trên lưới danh sách sau khi thống kê. Xin Ông vui lòng xem thêm cách lọc lại trên lưới trong phần hướng dẫn chung.

Muốn thống kê theo độ tuổi chưa nhận bí tích nào đó, có thể dùng chức năng lọc lại trên lưới sau khi thống kê xong theo độ tuổi. Xin xem thêm hướng dẫn lọc dữ liệu trên lưới.

3) Nếu biết các thao tác chỉnh sửa trên excel, các mẫu báo cáo Ông có thể thay đổi tùy ý bằng cách vào thư mục "Template" của chương trình, mở các file excel trong thư mục "vi-vn" rồi chọn file cần sửa, và sửa lại tùy ý, miễn sao các mục nằm trong dấu [] được in đậm vẫn còn là được (đặt các mục này ở đâu trong file cũng được). Khoan sẽ viết hướng dẫn phần này trong phiên bản sắp tới.



Hỏi:

1. Khi click vào Trợ giúp / kiểm tra phiên bản mới thì xuất hiện bảng báo : "không tìm thấy thư viện cập nhật chương trình (tập tin [AutoUpdate.exe] đã bị xóa hoặc bị hư). Xin vui lòng cài đặt lại chương trình...."

cho hỏi là đang cập nhật bình thường, máy vi tính không bị trục trặc gì hết, khi click vào để kiểm tra thông tin cập nhật thì bị báo lỗi này, xin cho biết lý do vì sao?

2. Nếu cài đặt lại chương trình thì có bị mất dữ liệu đã cập nhật không?




Trả lời:

1. Thông báo "không tìm thấy thư viện cập nhật chương trình (tập tin [AutoUpdate.exe] đã bị xóa hoặc bị hư). Xin vui lòng cài đặt lại chương trình...." là vì lý do nào đó mà tập tin cập nhật chương trình AutoUpdate.exe bị hư mất (thường là do virus làm hư mất). Vì vậy chương trình không thực hiện việc kiểm tra và cập nhật online được.

2. Khi cài đặt lại không làm mất dữ liệu, tuy nhiên, để chắc ăn thì nên sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật (Chương trình luôn tự động tạo bản sao lưu vào lần mở đầu tiên trong ngày)


----



Trong phần trả lời Khoan đã bỏ qua một số câu chào hỏi lịch sự cho ngắn gọn.



Còn một số ý kiến khác, Khoan sẽ tiếp tục cập nhật…

Cho thì có phúc hơn là nhận

Khách

Gửi bàigửi bởi Khách » Chủ nhật, 03 Tháng 7, 2011 10:29 am

em đang nhập danh sách giáo dân, nhưng khi kiểm tra phiên bản mới, xuất hiện thông báo: không tìm thấy thư viện cập nhật chương trình( tập tin autoupdate.exe đã bị xóa hoặc bị hư. và yêu cầu cài lại chương trình. nếu cài lại thì làm cách nào và các thông tin em đã nhập có bị mất không? xin anh chỉ giúp em. xin Chúa trả công cho anh và chúc anh thành công và hạnh phúc.)

Khách

Gửi bàigửi bởi Khách » Thứ 2, 04 Tháng 7, 2011 9:39 am

Chào anh Khoan,

Em đã sử dụng phần mền qlgx của anh được thời gian lâu, em đã nhập được trên 6000 g.dân rồi. Nhưng em thấy có một  vài lỗi nhỏ này anh có thể trả lời giúp em tý này !

1, khi nhập các tên ở các trường (ô) vdụ: tên thánh, tên gọi,... thì nó lưu lại nhiều tên quá mình muốn xoá bớt không được, để khi nhập tên khác thì đỡ trùng. Và từ đó sinh ra lỗi vd ở trường họ tên chẳng hạn: trước mình nhập nguyên văn văn thì các tên sau mình nhập nguyên văn abc gì đó thì nó lại hiện lên tên trước đó.

2, ở trường tên thánh và giới tính có thể tạo thêm một liên kết: ví dụ như antôn thì mặc định là nam, maria thì mặc định là nữ.

3, có thể tạo thêm được các phím tắt cho các cửa sổ khác nữa được không?

4, anh có thể hướng dẫn cho mọi người thêm các gõ tắt trong chương trình này hoặc Unikey.

                                                                    DCVinh-thanh


Khách

Gửi bàigửi bởi Khách » Thứ 2, 04 Tháng 7, 2011 11:07 pm

Khách đã viết:
em đang nhập danh sách giáo dân, nhưng khi kiểm tra phiên bản mới, xuất hiện thông báo: không tìm thấy thư viện cập nhật chương trình( tập tin autoupdate.exe đã bị xóa hoặc bị hư. và yêu cầu cài lại chương trình. nếu cài lại thì làm cách nào và các thông tin em đã nhập có bị mất không? xin anh chỉ giúp em. xin Chúa trả công cho anh và chúc anh thành công và hạnh phúc.)


Thông báo "không tìm thấy thư viện cập nhật chương trình (tập tin [AutoUpdate.exe] đã bị xóa hoặc bị hư). Xin vui lòng cài đặt lại chương trình...." là vì lý do nào đó mà tập tin cập nhật chương trình AutoUpdate.exe bị hư mất (thường là do virus làm hư mất). Vì vậy chương trình không thực hiện việc kiểm tra và cập nhật online được.

Khi cài đặt lại không làm mất dữ liệu, tuy nhiên, để chắc ăn thì nên sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật (Chương trình luôn tự động tạo bản sao lưu vào lần mở đầu tiên trong ngày)



Admin
Site Admin
Bài viết: 442
Ngày tham gia: Thứ 4, 07 Tháng 1, 2015 11:24 am
Đến từ: Tân Hội
Liên hệ:

Gửi bàigửi bởi Admin » Thứ 2, 04 Tháng 7, 2011 11:24 pm

Khách đã viết:

Chào anh Khoan,

Em đã sử dụng phần mền qlgx của anh được thời gian lâu, em đã nhập được trên 6000 g.dân rồi. Nhưng em thấy có một vài lỗi nhỏ này anh có thể trả lời giúp em tý này !

1, khi nhập các tên ở các trường (ô) vdụ: tên thánh, tên gọi,... thì nó lưu lại nhiều tên quá mình muốn xoá bớt không được, để khi nhập tên khác thì đỡ trùng. Và từ đó sinh ra lỗi vd ở trường họ tên chẳng hạn: trước mình nhập nguyên văn văn thì các tên sau mình nhập nguyên văn abc gì đó thì nó lại hiện lên tên trước đó.

2, ở trường tên thánh và giới tính có thể tạo thêm một liên kết: ví dụ như antôn thì mặc định là nam, maria thì mặc định là nữ.

3, có thể tạo thêm được các phím tắt cho các cửa sổ khác nữa được không?

4, anh có thể hướng dẫn cho mọi người thêm các gõ tắt trong chương trình này hoặc Unikey.

DCVinh-thanh




1. Anh có thể xem thêm ở đây: http://forum.quanlygiaoxu.net/tra_loi_chinh_sua_du_lieu_khi_nhap_thong_tin_giao_dan_800-2.aspx#800

2. Việc này không khả thi, vì Khoan không thể biết được tất cả các tên thánh, Khoan đã từng hỏi các Cha, nhưng cũng không có dữ liệu này, nếu có thể thì cũng chỉ lập được danh sách 1 vài tên thánh thôi.

3. Việc này có thể làm được. Khoan sẽ cập nhật trong các phiên bản sau.

4. Khoan chưa hiểu ý anh ở việc này. Tuy nhiên, Khoan nói thêm là để gõ tiếng việt có dấu thì dùng mã Unicode dựng sẵn (nên dùng) hoặc Unicode tổ hợp. Hướng dẫn gõ tiếng việt thì không thiếu trên internet. Khi nào có thời gian Khoan sẽ post thêm hướng dẫn gõ tiếng việt, tuy nhiên nếu quý vị nào có thể thì làm giúp dùm Khoan.
Cho thì có phúc hơn là nhận

Khách

Gửi bàigửi bởi Khách » Thứ 4, 06 Tháng 7, 2011 3:45 pm

cứ vào trong thư mục chứa chương trình, xóa file "autocomplete.xml" là bọn đó không "nhiễu" được nữa. Tuy nhiên, nhập một thời gian, bọn mới lại tiếp tục "nhiễu" ta lại tiếp tục xóa... Không biết tác giả có cách để tắt cái "autocomplete" được không?

Admin
Site Admin
Bài viết: 442
Ngày tham gia: Thứ 4, 07 Tháng 1, 2015 11:24 am
Đến từ: Tân Hội
Liên hệ:

Gửi bàigửi bởi Admin » Thứ 5, 07 Tháng 7, 2011 9:36 am

Khoan sẽ tìm cách để mọi người có thể tắt chức năng này đi, và tìm cách sao cho nó bớt gây khó chịu với mọi người, vì Khoan làm nó để hỗ trợ nhập liệu tốt hơn, nhưng không may nó lại gây phiền nhiễu.
Cho thì có phúc hơn là nhận

Khách

Gửi bàigửi bởi Khách » Thứ 4, 20 Tháng 7, 2011 3:21 pm

chào anh Khoan!

ở bảng thông tin cá nhân trong phần danh sách giáo dân, bên cạnh thẻ cá nhân có thêm thẻ hôn phối và ơn gọi tận hiến, khi mình click sang thẻ hôn phối và nhập dữ liệu xong, kiểm tra lại thông tin thì không thấy! tìm ở danh sách gia đình cũng không có, xin anh hướng dẫn dùm!


Khách

Gửi bàigửi bởi Khách » Thứ 3, 26 Tháng 7, 2011 9:01 am

Khách đã viết:

chào anh Khoan!

ở bảng thông tin cá nhân trong phần danh sách giáo dân, bên cạnh thẻ cá nhân có thêm thẻ hôn phối và ơn gọi tận hiến, khi mình click sang thẻ hôn phối và nhập dữ liệu xong, kiểm tra lại thông tin thì không thấy! tìm ở danh sách gia đình cũng không có, xin anh hướng dẫn dùm!




bạn nhớ cập nhật lại thông tin cà nhân rồi mới nhập thông tin hôn phối và ơn tận hiến. (hơi mất công mở lại để nhập)

Khách

Gửi bàigửi bởi Khách » Thứ 4, 27 Tháng 7, 2011 3:11 pm

àh không. ý mình là khi nhập thông tin cá nhân rồi, sang thẻ hôn phối nhập tên người bạn đời thì trên lưới lại không thấy hiện thông tin, mình thử mấy lần rồi cũng không được. Hay là phải nhập cả thông tin cá nhân của người bạn đời đó mới được. vậy nếu như người bạn đời đó không ở xứ mình thì sao mà có thông tin để nhập được.



Quay về

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: 70 khách

cron